หมวดข้อสอบ STRUCTURE (ตอนที่ 335)

การประปาส่วนภูมิภาค  “มุ่ง-มั่น-เพื่อปวงชน”

 

Direction:  Choose the most appropriate answer for each question.

(จงเลือกคำตอบที่เหมาะสมที่สุดสำหรับแต่ละคำถาม)

 

สำหรับ ข้อ ๑ – ๓

 

           Simon Wilson is having an interview with the college dean, Peter Smith, for a teaching job for which he has applied.

 

Peter    :  Good morning.  Take a seat, please.  Are you Simo Wilson ? 

Simon  Yes, sir.  Thanks.

Peter    :  Before this interview starts, do you have any questions ?

Simon  No, sir.  I’m ready to go.

Peter    :  How do you get to know about the teaching job in our college ?

Simon  From the college’s website, sir.

Peter    :  Okay, great.  Tell me about yourself.

Simon  I’m 32 years old with a degree in teaching.  But I’ve been working for nearly ten years with a

                    company selling scientific equipment.

Peter    :  Why do you want to become a teacher ?

Simon  I love to be with students and I want to improve their future.  I do believe young people are

                    the future of their country.

Peter    :  What subject would you like to teach, then ?

Simon  I would like to teach science.  I was a science teacher once. 

Peter    :  Interesting !  What made you change jobs ?

Simon  I think that scientists don’t really interact with kids, sir.

Peter    :  True !  I’ll call you back if I decide to hire you.

Simon  Thanks, sir.  I look forward to hearing from you soon.

 

(คำแปล)

          ไซม่อน วิลสัน กำลังเข้ารับการสัมภาษณ์กับคณบดีของวิทยาลัยแห่งหนึ่ง  คือปีเตอร์ สมิธ  สำหรับงานสอนหนังสือซึ่งเขาได้สมัครไป

 

ปีเตอร์    :  สวัสดี  นั่งลงสิ  คุณคือไซม่อน วิลสัน ใช่ไหม

ไซม่อน  :  ใช่ครับ  ขอบคุณครับ

ปีเตอร์    :  ก่อนการสัมภาษณ์ครั้งนี้  คุณมีคำถามอะไรไหม

ไซม่อน  :  ไม่มีครับ  ผมพร้อมจะไปต่อ (รับการสัมภาษณ์) แล้ว (I’m ready to go.) ครับ

ปีเตอร์    :  คุณรู้ได้อย่างไรเกี่ยวกับงานสอนหนังสือในวิทยาลัยของเรา

ไซม่อน  :  จากเว็บไซต์ของวิทยาลัยครับ

ปีเตอร์    :  โอเค  ยอดเลย  งั้นบอกผมเกี่ยวกับตัวคุณซิ

ไซม่อน  :  ผมอายุ ๓๒ ปี  จบปริญญาตรีด้านการสอนหนังสือครับ  แต่ผมได้กำลังทำงานเป็นเวลาเกือบ ๑๐

                  ปี  กับบริษัทแห่งหนึ่งซึ่งขายเครื่องมือวิทยาศาสตร์ครับ

ปีเตอร์    :  ทำไมคุณต้องการเป็นครูล่ะ

ไซม่อน  :  ผมต้องการอยู่กับนักเรียน  และผมต้องการทำให้อนาคตของพวกเขาดีขึ้นครับ  ผมเชื่อจริงๆ ว่า

                  คนหนุ่มสาวเป็นอนาคตของประเทศของพวกเขาครับ

ปีเตอร์   :  คุณอยากจะสอนวิชาอะไรล่ะ  ถ้างั้น

ไซม่อน  ผมอยากสอนวิทยาศาสตร์ครับ  ผมเป็นครู (สอน) วิทยาศาสตร์มาครั้งหนึ่งแล้ว (ผมเคยเป็นครู

                  วิทยาศาสตร์มาก่อน) (I was a science teacher once.) ครับ

ปีเตอร์   :  น่าสนใจนะ  แล้วอะไรทำให้คุณเปลี่ยนงานล่ะ

ไซม่อน  :  ผมคิดว่านักวิทยาศาสตร์มิได้มีปฏิสัมพันธ์ (interact) อย่างแท้จริงกับเด็กๆ ครับ (ผมเลยอยาก

                  สอนวิชาวิทยาศาสตร์ให้กับเด็กๆ)

ปีเตอร์    :  เป็นความจริงเลย,  ผมจะโทรฯ เรียกคุณกลับมา  ถ้าผมตัดสินใจจ้างคุณนะ

ไซม่อน  :  ขอบคุณครับ  ผมปรารถนาว่าจะได้ทราบข่าวจากคุณเร็วๆ นี้ (look forward to hearing

                  from you soon) นะครับ

 

1. How is Simon informed of the teaching job ?

(ไซม่อนได้รับทราบงานสอนหนังสืออย่างไร)

(a) From a newspaper’s advertisement.    (จากโฆษณาในหนังสือพิมพ์)

(b) From the college’s website.    (จากเว็บไซต์ของวิทยาลัย)

(c) From a TV commercial.    (จากโฆษณาทางทีวี)

(d) From his colleague.    (จากเพื่อนร่วมงานของเขา)

(e) From a notice in front of the college.    (จากประกาศหน้าวิทยาลัย)

ตอบ  -  ข้อ  (b)

 

2. What does Simon do now ?

(ไซม่อนทำงานอะไรในปัจจุบัน)

(a) He teaches in a school.    (เขาสอนหนังสือในโรงเรียน)

(b) He works as a scientist.    (เขาทำงานเป็นนักวิทยาศาสตร์)

(c) He is a freelance programmer.    (เขาเป็นโปรแกรมเมอร์อิสระ)

(d) He works with a company selling scientific equipment.    (เขาทำงานกับบริษัทขายเครื่องมือ

       วิทยาศาสตร์)

(e) He is unemployed.    (เขาว่างงาน)

ตอบ  -  ข้อ  (d)

 

3. Why does Simon want to become a teacher ?

(ทำไมไซม่อนต้องการเป็นครู)

(a) He can earn a lot of money.    (เขาสามารถหาเงินได้มาก)

(b) He has a degree in teaching.    (เขามีปริญญาด้านการสอนหนังสือ)

(c) He wants to be a college dean.    (เขาต้องการเป็นคณบดีวิทยาลัย)

(d) He thinks it’s an honorable profession.    (เขาคิดว่ามันเป็นอาชีพที่มีเกียรติ)

(e) He wants to improve his students’ future.    (เขาต้องการทำให้อนาคตของนักเรียนดีขึ้น)

ตอบ  -  ข้อ  (e)

 

4. John  Do you have any wrapping paper ?

     Rose   I’m all out.

Question What does Rose mean ?

(a) She’ll give John all he wants.    (เธอจะให้จอห์นทุกสิ่งที่เขาต้องการ)

(b) She has to go out immediately.    (เธอจำเป็นต้องออกไปข้างนอกในทันทีทันใด)

(c) She has no paper.    (เธอไม่มีกระดาษ)

(d) She’ll get everything they need.    (เธอจะไปเอา (ซื้อ) ทุกอย่างที่เขาต้องการมา)

(e) She’ll go out to buy the paper.    (เธอจะออกไปข้างนอกเพื่อซื้อกระดาษ)

(คำแปล)

จอห์น  :  คุณมีกระดาษสำหรับห่อของบ้างไหมครับ

โรส      :  ฉันไม่มีเลยค่ะ (ฉันหมดแล้วค่ะ) (I’m all out.)

คำถาม  :  โรสหมายความว่าอะไร ?

ตอบ  -  ข้อ  (c)

 

5. Nancy  I need to talk with the service manager immediately. 

     Ralph  Please wait a moment, ma’am.  I’ll have him notified that you’re here. 

Question  What is Ralph going to do now ?

(a) Begin the service immediately.    (เริ่มต้นบริการในทันทีทันใด)

(b) Write a note about the service.    (เขียนโน้ตเกี่ยวกับการบริการ)

(c) Ask the manager to wait.    (ขอร้องให้ผู้จัดการรอ)

(d) Ask someone to contact the manager.    (ขอให้ใครบางคนติดต่อ – แจ้ง – ผู้จัดการ)

(e) Wait for the manager to come.    (รอผู้จัดการมา)

(คำแปล)

แนนซี่  :  ฉันต้องการคุยกับผู้จัดการแผนกบริการในทันทีเลยค่ะ

ราล์ฟ   :  โปรดรอสักครู่ครับคุณนาย  ผมจะให้คนไปแจ้ง (notified) เขาว่าคุณอยู่ที่นี่ครับ

คำถาม  :  ราล์ฟจะทำอะไรในขณะนี้ ?

ตอบ  -  ข้อ  (d)  ข้อความ  “I’ll have him notified …………  เป็น “Causative Use" (ใครใช้ให้ใครทำอะไร  หรือ  ใครใช้ให้อะไรถูกกระทำโดยใคร)  ดูเพิ่มเติมการใช้โครงสร้างนี้ในหมวดข้อสอบ  TOEIC  ตอนที่ ๓๕๓  ข้อ ๑๕

 

6. Suzie   :  Do you know Frank Calder ?

     Eddie  Know him ?  We grew up together.   

Question  What does Eddie mean ?

(a) He met Frank and Suzie at the same time.    (เขาพบแฟร้งค์และซูซี่ในเวลาเดียวกัน)

(b) He and Frank are in a group together.    (เขาและแฟร้งค์อยู่ในกลุ่มด้วยกัน)

(c) He would like Suzie to introduce them.    (เขาอยากให้ซูซี่แนะนำตัวพวกเขา – คือเอ็ดดี้และแฟร้งค์)

(d) He isn’t sure whether he knows Frank.    (เขาไม่แน่ใจว่าเขารู้จักแฟร้งค์หรือไม่)

(e) He and Frank are old friends.    (เขาและแฟร้งค์เป็นเพื่อนเก่า)

(คำแปล)

ซูซี่     :  คุณรู้จักแฟร้งค์ คาลเดอร์ ไหมคะ

เอ็ดดี้  :  รู้จักเขาน่ะหรือ,  เราเติบโตมาด้วยกันครับ

คำถาม  :  เอ็ดดี้หมายความว่าอะไร ?

ตอบ  -  ข้อ  (e)

 

เรียน   ท่านผู้ติดตามอ่านเว็บไซต์  “everydayenglish.pwa.co.th                 

 

                ถ้าท่านมีคำแนะนำให้ปรับปรุงเว็บไซต์นี้ประการใด  กรุณาส่ง   e-mail ไปที่  ดร. วัชรินทร์  ภูเขาทอง  อดีต  ผอ. สำนักวิทยาการ  การประปาส่วนภูมิภาค  ผู้จัดทำเว็บ-ไซต์นี้  ตาม   “Address” wpookaotong@yahoo.com   (โปรดระบุหัวเรื่องด้วย ว่า  “ปรับปรุงเว็บไซต์”)   เพื่อที่ผู้จัดทำฯ จะได้ปรับปรุงเนื้อหาได้ตรงตามความประสงค์ของผู้อ่านเว็บไซต์นี้ต่อไป