หมวดข้อสอบ CLOZE TEST (ตอนที่ 23)

การประปาส่วนภูมิภาค  “มุ่ง-มั่น-เพื่อปวงชน”

 

DirectionChoose the best answers to fill the blanks.

(จงเลือกคำตอบที่ดีที่สุดเพื่อเติมลงในช่องว่าง)

 

Eating at a Restaurant

               The key to a happy meal is that everyone should enjoy eating what they ordered.  Before the waiter takes your order, you can ask him for a recommendation or you can         1        randomly from the menu.  It’s a good idea to ask the waiter for suggestions when eating at a foreign restaurant as you might not be         2       with the food.

               Good service is part of the overall enjoyment of the meal.  The waiter should make the         3        feel welcome and comfortable.  Good waiters can         4        what you need, like more water, without having to be asked for it.  It’s easy for a waiter to forget things, but you should not have to         5       a waiter more than once to bring you something.  Nor do you want the waiter to mix up the food orders.  You should get what you ordered, and your order should be          6        .

               The         7        of the food is the primary way restaurants are judged.  The food should taste and look wonderful.  Your plate of food should          8        all your senses and be fragrant and colorful.  A                  9        can bring out a distinct flavor in a dish, depending on the ingredients he or she uses.  Well-prepared food can          10        even the hungriest patrons with the biggest          11       .

 

1. (a) purchase    (ซื้อ)

    (b) eat    (กิน)

    (c) inquire    (ถาม, สอบถาม, ถามหา, ไต่ถาม, สืบสวน, สอบสวน)

    (d) reserve    (จอง)

    (e) select    (เลือก)   

2. (a) pleased    (ยินดี, พอใจ)

    (b) satisfied    (พอใจ) 

    (c) content    (พอใจ)

    (d) familiar    (คุ้นเคย)

    (e) friendly    (เป็นมิตร) 

3. (a) restaurant owners    (เจ้าของภัตตาคาร)

    (b) journalists    (นักหนังสือพิมพ์, ผู้เขียนบันทึก, ผู้เขียนอนุทิน)

    (c) general public    (ประชาชนทั่วไป)

    (d) receptionists    (พนักงานต้อนรับ)

    (e) patrons    (ลูกค้า, ผู้อุปถัมภ์, ผู้อุดหนุน,  ผู้อุปการะ, ผู้สนับสนุน)

4. (a) offer    (เสนอ)

    (b) suggest    (แนะนำ)

    (c) reject    (ปฏิเสธ)

    (d) predict    (ทำนาย, บอกล่วงหน้า, พยากรณ์)

    (e) satisfy    (ทำให้พอใจ)

5. (a) request    (ร้องขอ, ขอร้อง, เรียกร้อง, อ้อนวอน, ขอ, ถามหา)

    (b) advocate    (สนับสนุน)

    (c) remind    (เตือน, เตือนให้นึกถึง (เรื่องที่เคยบอกไว้แล้ว)

    (d) beseech    (อ้อนวอน, ขอร้อง, ขอความกรุณา)

    (e) reiterate    (กล่าวซ้ำ, กระทำซ้ำ)

6. (a) quick    (รวดเร็ว)

    (b) terse    (สั้นแต่ได้ใจความ)

    (c) complete    (สมบูรณ์)

    (d) easy to understand    (เข้าใจง่าย)

    (e) meaningful    (มีความหมาย, สำคัญ)

7. (a) smell    (กลิ่น)

    (b) quality    (คุณภาพ)

    (c) deliciousness    (ความอร่อย)

    (d) cleanness    (ความสะอาด)

    (e) price    (ราคา)

    (f) amount    (ปริมาณ, จำนวน)

8. (a) excite    (ปลุกเร้า, ทำให้ตื่นเต้น)

    (b) puzzle    (ทำให้ฉงนสนเท่ห์, ทำให้งงงวย, ทำให้ยุ่ง, ครุ่นคิดหนัก, ใคร่ครวญ, ไตร่ตรอง)

    (c) offend    (ทำให้ขุ่นเคือง, ทำให้ไม่พอใจ, กระทำผิด, ละเมิด, รุก, รุกราน)

    (d) confuse    (ทำให้สับสน, ทำให้งง, ทำให้ยุ่ง, ทำให้ไม่ชัด)

    (e) disparage    (ดูหมิ่น, ดูถูก, ใส่ร้าย)

9. (a) customer    (ลูกค้า)

    (b) restaurant manager    (ผู้จัดการภัตตาคาร)

    (c) gourmet    (กู๊ร์-เม่)  (นักชิมอาหาร, นักกินและดื่ม)

    (d) chef    (หัวหน้าพ่อครัว, พ่อครัว)

    (e) food reviewer    (ผู้วิจารณ์อาหาร)

10. (a) disappoint    (ทำให้ผิดหวัง)

      (b) exasperate    (ทำให้โกรธเคืองมาก, เพิ่มความรุนแรง)

      (c) satisfy    (ทำความพึงพอใจให้แก่, ทำให้พึงพอใจ)

      (d) despise    (ดูถูก, ดูหมิ่น, เหยียดหยาม, ชิงชัง)

      (e) reprimand    (ประณาม, กล่าวหาอย่างรุนแรง)

11. (a) bodies    (ร่างกาย, ร่าง, ตัว, ลำตัว, ลำต้น, ศพ, ซากศพ, เนื้อแท้, ส่วนสำคัญ, เนื้อหาสำคัญ, มวล, วัตถุ)

      (b) appetites    (ความอยากอาหารหรือเครื่องดื่ม, ความต้องการของร่างกาย, ความปรารถนา, ความชอบ)

      (c) strength    (กำลัง, พลัง, แรง, ความแข็งแรง, ความกล้าหาญ, ความหนักแน่น, กำลังทหาร, กำลังกองทัพ)

      (d) skeletons    (โครงกระดูก, คนที่ผอมมาก, สัตว์ที่ผอมมาก, โครงค้ำ, โครงร่าง)

      (e) desires    (ความปรารถนา, ความต้องการ, ราคะ, สิ่งที่ต้องการ)

 

(คำแปล)                                             การรับประทานอาหารที่ภัตตาคาร

               กุญแจสำคัญ (key) สู่มื้ออาหารที่มีความสุขก็คือว่า  ทุกคนควรจะสนุกกับการกินสิ่งที่พวกเขาสั่ง (ordered), ก่อนที่บ๋อยจะรับการสั่งอาหาร (take order) ของคุณ คุณสามารถขอคำแนะนำ (recommendation) จากเขา  หรือ (or) คุณสามารถ         ๑       ในแบบสุ่ม (randomly) จากเมนู,  มันเป็นความคิดที่ดีที่จะขอคำแนะนำ (suggestions) จากบ๋อยเมื่อคุณกินที่ภัตตาคารในต่างประเทศ (foreign) เพราะว่าคุณอาจไม่          ๒         กับอาหารที่นั่น

               การบริการที่ดีเป็นส่วนหนึ่ง  (part)  ของความสนุกสนาน  (enjoyment)  ในภาพรวม  (overall)  ของมื้ออาหาร (ที่คุณกิน),  บ๋อยควรทำให้           รู้สึกว่าได้รับการต้อนรับ  (welcome)  และสะดวกสบาย  (comfortable)  บ๋อยที่ดีสามารถ       ๔      ได้ว่าคุณต้องการ  (need)  อะไร  เช่น  ต้องการน้ำเพิ่ม  โดยไม่จำเป็นต้องรอให้คุณขอมัน,  มันเป็นเรื่องง่ายสำหรับบ๋อยที่จะลืมสิ่งต่างๆ  แต่คุณไม่จำเป็นต้อง          ๕         บ๋อยมากกว่า ครั้งในการจะนำอะไร  (สิ่งที่คุณสั่ง)  มาให้คุณ  และเช่นเดียวกัน  คุณไม่ต้องการให้บ๋อยสับสนกับ  (mix up)  การสั่งอาหาร (ของลูกค้า),  คุณควรได้รับในสิ่งที่คุณสั่ง  และการสั่งของคุณก็ควร           ๖        ด้วย  (คือได้อาหารครบทุกอย่างที่สั่ง)

                          ๗         ของอาหารเป็นวิธีการเบื้องต้น  (สำคัญที่สุด, อันดับแรก)  (primary) ที่ภัตตาคารได้รับการตัดสิน  (judged)  (ว่าดีหรือไม่ดี),  อาหารควรมีรสชาติ  (taste)  และมีลักษณะ  (look)  ที่วิเศษ  (wonderful)  (และ) จานอาหารของคุณ (พร้อมทั้งอาหารในจาน)  ควร           ความรู้สึก  (senses)  ทั้งหมดของคุณ  และมีกลิ่นหอม  (fragrant)  และมีสีสัน  (colorful), (ทั้งนี้)            ๙        สามารถสกัด  (bring out)  รสชาติ  (flavor)  ที่แตกต่าง  (เด่น)  (distinct) ในอาหาร  (dish) ซึ่งขึ้นอยู่กับ  (depending on)  ส่วนประกอบอาหาร  (ingredients)  ที่เขาหรือเธอใช้,  อาหารที่เตรียม (ปรุง) เป็นอย่างดี  (well-prepared)  สามารถ           ๑๐        แม้กระทั่ง  (even)  กับลูกค้าที่หิวที่สุด (และ) ที่มี                       ๑๑       มากที่สุด

              

เรียน   ท่านผู้ติดตามอ่านเว็บไซต์  “everydayenglish.pwa.co.th                

 

                ถ้าท่านมีคำแนะนำให้ปรับปรุงเว็บไซต์นี้ประการใด  กรุณาส่ง   e-mail ไปที่  ดร. วัชรินทร์  ภูเขาทอง  อดีต  ผอ. สำนักวิทยาการ  การประปาส่วนภูมิภาค  ผู้จัดทำเว็บ-ไซต์นี้  ตาม   “Address” wpookaotong@yahoo.com   (โปรดระบุหัวเรื่องด้วย ว่า  “ปรับปรุงเว็บไซต์”)   เพื่อที่ผู้จัดทำฯ จะได้ปรับปรุงเนื้อหาได้ตรงตามความประสงค์ของผู้อ่านเว็บไซต์นี้ต่อไป